การนำหลักสูตรแกนกลางมาจัดเป็นหลักศูตรสถานศึกษา
หลักสูตรแกนกลางต้องมีพัฒนาการ
ร่างกาย >>>การใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ มัดเล็ก
อารมณ์ >>> การแสดงและรับรู้ความรู้สึก
สังคม >>> การช่วยเหลือตัวเอง ทำงานร่วมกับผู้อื่น
สติปัญญา >>> ภาษา คิดสร้างสรรค์ คิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา
- การบูรณาการเรียนรู้ ต้องผสมผสานให้เข้ากัน บูรณาการจะอยู่บนพื้นฐานการใช้ชีวิตประจำวัน
- การประเมินพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็ก ต้องมีเกณฑ์ในการประเมิน
- ผลงาน-สนทนา
- ความสัมพัธ์ระหว่างผู้สอนกับครอบครัวเด็กต้องใช้
สาระสำคัญ จะมีเนื้อหา และทักษะต่างๆ แบ่งเป็น 2 อย่าง1. ประสบการณ์สำคัญ (สิ่งที่เด็กปฏิบัติ)2. สาระที่ควรรู้ (เป็นเนื้อหา เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก บุคคลและสถานที่ ธรรมชาติรอบตัว สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก)
อาจารย์ให้ทำมายแม็ปก่อนลงมือเขียนแผนการเคลื่อนไหวและจังหวะ "หน่วยสัตว์น่ารัก"
การนำไปใช้
สามารถนำความรู้ที่ได้ไปจัดประสบการณ์การเรียนการสอนให้กับเด็กปฐมวัยได้อย่างถูกต้องตามหลักสูตรของสถานศึกษา คิดวิเคราะห์แยกแยะ ก่อนจะลงมือเขียนแผน
ประเมินตนเอง
มาเรียนตรงเวลา ทำงานกลุ่มตามที่ได้รับมอบหมาย แต่งกายถูกระเบียบ จดบันทึกขณะที่อาจารย์กำลังสอน
ประเมินเพื่อน
ตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์กำลังสอน แต่งกายมาเรียนถูกระเบียบ และตั้งใจทำงานกลุ่มพร้อมแสดงความคิดเห็นร่วมกับอาจารย์
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มาสอนตรงเวลา อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็นโดยแบ่งกลุ่มให้เขียนมายแม็ปก่อนจะลงมือเขียนแผนเคลื่อนไหวและจังหวะ
ประเมินห้องเรียน
ห้องเรียนสะอาด มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ บรรยากาศเหมาะกับการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น