วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 3



การนำหลักสูตรแกนกลางมาจัดเป็นหลักศูตรสถานศึกษา
หลักสูตรแกนกลางต้องมีพัฒนาการ

ร่างกาย >>>การใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ มัดเล็ก
อารมณ์ >>> การแสดงและรับรู้ความรู้สึก
สังคม   >>>  การช่วยเหลือตัวเอง ทำงานร่วมกับผู้อื่น
สติปัญญา >>>  ภาษา คิดสร้างสรรค์ คิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา


  • การบูรณาการเรียนรู้ ต้องผสมผสานให้เข้ากัน บูรณาการจะอยู่บนพื้นฐานการใช้ชีวิตประจำวัน


  • การประเมินพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็ก ต้องมีเกณฑ์ในการประเมิน
- สังเกต
- ผลงาน-สนทนา


  • ความสัมพัธ์ระหว่างผู้สอนกับครอบครัวเด็กต้องใช้
-สมุดพก- สารสัมพันธ์ผู้ปกครอง

สาระสำคัญ จะมีเนื้อหา และทักษะต่างๆ แบ่งเป็น 2 อย่าง1. ประสบการณ์สำคัญ (สิ่งที่เด็กปฏิบัติ)2. สาระที่ควรรู้ (เป็นเนื้อหา เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก บุคคลและสถานที่ ธรรมชาติรอบตัว สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก)

อาจารย์ให้ทำมายแม็ปก่อนลงมือเขียนแผนการเคลื่อนไหวและจังหวะ "หน่วยสัตว์น่ารัก"


การนำไปใช้

สามารถนำความรู้ที่ได้ไปจัดประสบการณ์การเรียนการสอนให้กับเด็กปฐมวัยได้อย่างถูกต้องตามหลักสูตรของสถานศึกษา คิดวิเคราะห์แยกแยะ ก่อนจะลงมือเขียนแผน

ประเมินตนเอง

มาเรียนตรงเวลา ทำงานกลุ่มตามที่ได้รับมอบหมาย แต่งกายถูกระเบียบ  จดบันทึกขณะที่อาจารย์กำลังสอน

ประเมินเพื่อน

 ตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์กำลังสอน แต่งกายมาเรียนถูกระเบียบ และตั้งใจทำงานกลุ่มพร้อมแสดงความคิดเห็นร่วมกับอาจารย์

ประเมินอาจารย์

อาจารย์มาสอนตรงเวลา อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็นโดยแบ่งกลุ่มให้เขียนมายแม็ปก่อนจะลงมือเขียนแผนเคลื่อนไหวและจังหวะ

ประเมินห้องเรียน

ห้องเรียนสะอาด มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ บรรยากาศเหมาะกับการเรียน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น